Dù rất được kỳ vọng, song Nhơn Trạch chưa thể vươn mình trở thành một đô thị năng động. Bất động sản nơi đây trải qua nhiều lần “sốt giá”, nhưng phần lớn dự án vẫn không có người về ở. Trong khi đó, những dự án hạ tầng quan trọng như Cầu Cát Lái vẫn nằm trên giấy sau nhiều năm có chủ trương đầu tư.

25
default

Khu đô thị Swan Park heo hút dù đã hoàn thiện.

Đất rộng, người thưa

Ghi nhận thực tế của CafeLand, Nhơn Trạch hiện nay không có gì khác nhiều so với cách đây vài năm. Vùng đất này vẫn tạo cảm giác đìu hiu khi hàng loạt dự án bất động sản dở dang nằm ngập chìm trong cỏ dại. Một số khác, dù được xây dựng khang trang, có giá bán hàng tỉ đồng nhưng lại rất ít người về ở.

Tại khu dân cư Phước An – Long thọ, đường xá được xây dựng khang trang nhưng khu đất vẫn um tùm cây cối, không có công trình nào được xây nên. Ở một số nơi đã đổ móng nhưng không được hoàn thiện thi công sau nhiều tháng trời và kết quả là bị cây cỏ che phủ.

Một số hộ dân tận dụng bãi đất trống để chăn thả gia súc. Khu vực quạnh hiu không có người trông coi, chăm sóc, chen giữa màu xanh của cỏ cây là những tấm biển rao bán đất bạc màu theo thời gian.

Tại khu đô thị Swan Park, trên khu đất rộng 941ha chỉ có 28,3ha được xây dựng. Tại đây chủ yếu là biệt thự liền kề và một vài công trình tiện ích phụ trợ.

Số lượng bất động sản có chủ ở đây chỉ đếm trên đầu ngón tay còn lại phần lớn các căn nhà khang trang đều bị bỏ trống. Đường phố sạch sẽ thoáng đáng nhưng heo hút không có nhiều người qua lại.

Theo thông tin từ môi giới, hiện giá biệt thự liền kề tại dự án này rơi vào khoảng 3-4,5 tỉ đồng/căn 120m2, biệt thự có giá hơn 10 – 20 tỉ đồng/căn, còn đất nền xung quanh có giá từ 23-31 triệu đồng/m2 tùy vị trí.

Tại dự án Khu dân cư Thăng Long Home Phước An, nhiều căn nhà cũng đang trong tình trạng vắng chủ.

Dự án khu dân cư có quy mô hơn 3,7ha này từng được chủ đầu tư quảng bá rầm rộ, nằm trên trục đường Nguyễn Văn Cừ kết nối giao thông thuận tiện. Theo các sàn giao dịch, giá mỗi căn nhà phố ở đây hiện đang treo ở mức 1,5- 2 tỉ đồng/căn.

Xem thêm tại

Krish Nguyen

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *