Trong số các khu vực phát triển tại Bình Dương, Tân Uyên đang là điểm sáng trong đầu tư để phát triển thành trung tâm đô thị trong thời gian tới. Minh chứng cho điều đó, từ đô thị loại 3, thị xã Tân Uyên đang tích cực điều chỉnh quy hoạch, khai thác mọi nguồn lực để chuẩn bị lên thành phố vào năm 2025.

95

Tân Uyên sở hữu nhiều khu công nghiệp lớn là điều kiện thuận lợi phát triển các dự án căn hộ

Khi mới manh nha thông tin lên thành phố, bất động sản Tân Uyên đã ghi nhận lượng cầu tăng mạnh so với Thuận An và Thủ Dầu Một. Đây là động thái tất yếu của thị trường trước một thông tin quy hoạch hạ tầng lớn, có sức ảnh hưởng sâu rộng.

Lợi thế của Tân Uyên là nằm gần các trục giao thông trọng điểm và hiện chính quyền nơi này đang phối hợp triển khai hàng loạt các công trình hạ tầng quan trọng như nâng cấp đường ĐT747B với lộ giới quy hoạch 74m, đường ĐT746 lộ giới từ 35,5 – 42m cùng quy hoạch đồng bộ các trục đường xuyên tâm Mỹ Phước – Tân Vạn, ĐT743.

Cùng với hạ tầng giao thông, Tân Uyên còn sở hữu các KCN lớn như VSIP II, VSIP III, Nam Tân Uyên, Phú Chánh,… cũng là điều kiện thuận lợi để Tân Uyên hình thành các dự án căn hộ chất lượng, hiện đại phục vụ giới chuyên gia và những người có thu nhập cao.

Một loạt lợi thế về hạ tầng giao thông, công nghiệp, thương mại – dịch vụ cùng sức hút nhân lực và lộ trình sẵn sàng lên thành phố là cú hích tác động rất lớn đến thị trường BĐS Tân Uyên.

Dự kiến thị trường Tân Uyên sẽ thiết lập mặt bằng giá mới tương tự câu chuyện của Thuận An và Dĩ An vừa lên thành phố giá bất động sản đã tăng khoảng 5-30%, sau hơn 2 năm hiện tăng lên đến 50-60%.

Theo dự báo, năm 2022 và giai đoạn tiếp theo, Tân Uyên sẽ là khu vực dẫn dắt thị trường bất động sản vùng ven TP.HCM nhờ hệ thống giao thông và kinh tế phát triển mạnh. Đây là lý do giới kinh doanh bất động sản nhận định những nhà đầu tư nhanh nhạy lựa chọn sớm tại các khu vực tiềm năng sẽ thu được biên lợi nhuận tốt nhất.

Xem thêm tại

Krish Nguyen

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *